แม่ค้าภูทับเบิกสุดหัวร้อน จอดไม่ซื้อ คว้ามีดไล่ตะเพิด

รถพาเที่ยวจอดหน้าร้านแม่ค้าหัวร้อน ไม่ซื้อห้ามจอด แถมยังคว้ามีดไล่ จะฟันผู้ขับและฟันรถ แชร์กันสนั่นโซเชียลทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในเฟสบุ๊คเกิดการแชร์กันสนั่นโซเชียล หลังผู้ใช้ เฟสบุ๊คชื่อ MayDay Migael ได้โพสต์คลิปลง โดยเรื่องราวในคลิปดังกล่าว ได้มีเหตุการณ์ที่แม่ค้าท่านหนึ่งที่ตลาดม้ง มีอาการหัวร้อนหรือโมโห หลังรถพาเที่ยวไปจอดที่หน้าร้านแม่ค้าคนนี้ แต่แม่ค้าได้พูดออกมาว่าหากไม่ซื้อห้ามจอด และได้ใช้มีดด้ามใหญ่วิ่งไล่หวังจะฟัน

โดยในโพสต์มีข้อความอีกด้วยว่า “ ขออนุญาตแท็กคับ เมื่อวานได้พาลูกค้าจากสตูล ไปเที่ยวภูทับเบิกแล้ว แล้วได้จอดแวะซื้อของที่ตลาดม้ง แต่ได้มีแม่ค้าอยู่คนหนึ่ง มาบอกว่าห้ามจอดรถหน้าร้านเค้า ถ้าลูกค้าไม่ซื้อของร้านเค้า แล้วไล่ไห้เราไปจอดที่อื่นเราก็จะขยับให้ แต่แม่ค้าคนนั้นได้มีการนำมีด มาเพื่อจะทำร้ายเรา แล้วทำท่าจะเอามีดไปฟันที่รถเราจึงยังไม่จบ พอขยับถเลยออกจากหน้าร้านให้แล้ว แม่ค้าคนนั้นได้โทรตามลูกชายและรรคพวกออกมาเพื่อจะมาทำร้ายเรา อาวุธครบ มีด 2-3 เล่ม คน 3-4 คนล้อมหน้าล้อมหลังอีก ## แต่ก็ไม่ได้มีเหตุทำร้ายใดๆ เกิดขึ้น เพราะเราพยายามถามว่ามันเรื่องอะไร เพราะเราก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ที่ๆจอดรถก็ไม่ใช่ที่ส่วนตัว ร้าน้าก็อยู่ติดๆกัน ลูกค้าเค้าอยากจะซื้อหรือม่ซื้อร้านไหนก็เรื่องของเค้า ##ทีมงานรถสองแถวก็ต้องดูแลและระวังกันเอาเองนะคับพยายามอย่าอยู่ห่างรถนะคับถ้าไปภูทับเบิก “

หลังจากโพสต์คลิปนั้นไม่นาน โลกโชเซียลได้มีการแชร์กันสนั่น โดยได้มีการกล่าวถึงพฤติกรรมและความไม่เหมาะสม เพราะสิ่งที่แม่ค้าทำจะทำให้ภาพลักษณ์ของแม่ค้าและการท่องเที่ยวบนภูทับเบิกดูแย่ และนอกจากนี้ยังมีคนโพสต์อีกด้วยว่า แม่ค้าท่านนี้ชอบแสดงพฤติกรรมแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง และก็ยังมีอีกฝ่ายโต้แย้งกลับมาว่า รถสองแถวที่ขึ้นมาบนภูทับเบิกนี้ได้ค่าน้ำและรับเงินจากร้านค้าเพื่อเชียร์ให้นักท่องเที่ยวไปซื้อสินค้า และล่าสุดเจ้าของผู้โพสต์คลิปได้มีการอัพเดตสถานการณ์ว่า ได้มีการเข้าไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.หล่มเก่า เพื่อรอที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางแม่ค้า ตำรวจจึงได้ติดต่อไปยังคู่กรณีให้เดินทางมาที่ สภ.หล่มเก่า แต่รอจนกระทั่ง 2 ชั่วโมง คู่กรณีก็ยังไม่มีการติดต่อมาหรือมาเจรจา เจ้าของคลิปจึงได้ทำการดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อหาร่วมกันข่มขู่ทำให้ตกใจกลัวและพกพาอาวุธในที่สาธารณะ และหากมีความคืบหน้าอย่างไร เจ้าของโพสต์จะมาชี้แจงอีกครั้ง

ฝากรูป
Message us