ผู้ว่าราชการฯ เปิดโครงการส่งเสริมการตลาดอาหาร ในกิจกรรม “ประชารัฐพัฒนาอาหารปลอดภัย “

กิจกรรม ” ประชารัฐพัฒนาอาหารปลอดภัย ” ครั้งที่ 1  เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดของอาหารปลอดภัย 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานพิธีเปิดโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดอาหารปลอดภัย ในกิจกรรม ” ประชารัฐพัฒนาอาหารปลอดภัย “ครั้งที่ 1 ณ สหกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้มีการเปิดครัวผู้ว่าฯ โดยมีเมนู ผัดกระเพรา กะหล่ำผัดน้ำปลา แบะผัดผักบุ้งไฟแดง โดยได้ใช้ผักที่กลุ่มเกษตรอาหารปลอดภัย นำมาจำหน่ายในงาน ประกอบอาหารให้ผู้ที่ร่วมงานรับประทานแบบฟรีๆ

นางณัฏฐพัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้รับมอบหมายและภารกิจให้พัฒนาสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ทั้งในระดับนโยบายและระดับพื้นที่ และเพื่อเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง โอยได้ดำเนินงาน 3 กลุ่มงาน ได้แก่ การเกษตร , แปรรูป , การท่องเที่ยวโดยชุมชน ในรูปแบบประชารัฐ โดยมีวัตถุประสงค์สู่ลาด 4 ร โรงเรียน , โรงแรม , ร้านอาหารและโรงพยาบาล

โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย กลุ่มเป้าหมายแรกพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ทางด้านการเกษตรและผู้ผลิต กลุ่มเป้าหมายที่สองคือ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีการพัฒนา และในกลุ่มเป้าหมายสุดท้ายคือ ผู้เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล โรงเรียน โรงแรม ร้านอาหาร รวมไปถึงนักธุรกิจ ผู้ประกอบการOTOP กิจกรรมดังกล่าว จะมีการดำเนินการระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2563  ณ สหกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายในงานมีกิจกรรมจัดแสดงจำหน่ายอาหารปลอดภัย จำนวน 60 บูธ มีการเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเจรจาธุรกิจ และประกวดแข่งขันการทำอาหารปลอดภัย


ขอบคุณภาพข่าว : Phetvariety.com

ฝากรูป
Message us