เพชรบูรณ์เปิดโครงการกิจกรรมท่องเที่ยวฤดูฝน “อินทผลัมเฟส 2020 “

กิจกรรมท่องเที่ยวฤดูฝนของจังหวัดเพชรบูรณ์  “อินทผลัมเฟส2020” เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและพัฒนาคุณของผลอินทผลัมในจังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2563 ภายใต้ชื่อโครงการ กิจกรรมท่องเที่ยวฤดูฝนชมอินทผลัมสด จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-12 กรกฎาคม 2563 จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดขึ้นที่ ร้านไนน์แทมมะรีนด์คาเฟ่ โดยนายอัครเดช ทองใจสด นายกอบจ.เพชรบูรณ์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและพัฒนาคุณภาพผลอินทผลัมของเพชรบูรณ์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ให้มีความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนถุกช่วงฟดู ทั้งนี้มีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นำตัวแทนทั้งภาคราชการและภาคเอกชนร่วมเปิดพิธี

กิจกรรมภายในงาน กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกอินทผลัมในเพชรบูรณ์ มารวมตัวกันเปิดบูธอินทผลัมและจัดจำหน่ายในราคาถูก มีการจัดแสดงอินผลัม โดยผู้ที่สนใจสามรถแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดเห็นเรื่องต่างๆเกี่ยวกับอินทผลัม กับเกษตรกรเจ้าของสวนโดยตรง มีผักปลอดสารพิษให้เลือกซื้อเลือกชม การประกวดเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากอินทผลัม

ทั้งนี้สำหรับอินทผลัมเป็นพืชตระกูลปาล์ม มีหลากหลายสายพันธุืและมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่แถบตะวันออกกลาง สามารถเติบโตได้รดีในอากาศที่ร้อนและแห้งแล้งแบบทะเลทราย มีลักษณะผลเป็นทรงกลมรี  ท่านได้ทั้งผลสุกดิบ จะมีสีเหลืองไปจนถึงสีส้ม และเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลถึงน้ำตาลเข้มเมื่อแก่จัด ผลสุกจะนำไปตากแห้งและอบแห้ง มีรสชาติหวานจัด


ขอบคุณภาพข่าว : 77kaodedงเ

ฝากรูป
Message us