เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง จับพิกัดป่าภูขี้ไก่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อความชัดเจน ก่อนส่งเรื่องดำเนินการ

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังจับพิกัดป่าภูขี้ไก่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ก่อนส่งเรื่องดำเนินการ หลังพบว่า

พื้นที่ป่าบนเขาถูกตัดขาดเป็นลูกๆและกลับมีโฉนดอย่างถูกต้อง กรณีข้อพิพาทป่าภูขี้ไก่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ที่มีการตัดภูเขาเป็นลูกๆ กินพื้นที่กว่า 1800 ไร่ เพื่อทำสวนน้ำและผักอินทรีย์ภายใต้โครงการ ธะธรรมชาติ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก จนนำมาด้วยการตรวจสอบ แต่กลับพบว่า พื้นที่ดังกล่าวกลับมีการออกโฉนดอย่างถูกต้อง


ล่าสุดวันนี้ คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย สำนักงานที่สาขาหล่มเก่า นำนายไตรพจน์ สุวรรณกูฎ นักวิชาการที่ดินชำนาญการพิเศษ รักษาการเจ้าพนักงานที่ดินสาขาหล่มเก่า พร้อม และพันตรีมาโนช ศรีคำ หัวหน้าฝ่ายงานข่าว กอ.รมน.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหล่มเก่า และคณะเจ้าหน้าที่กอ.รมน.จ.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่บริเวณที่ตั้งโครงการชุมชน ธะธรรมชาติ บริเวณเขาภูขี้ไก่ เขตรอบต่อพื้นที่ อ.หล่มเก่าและอ.หล่มสัก

เพื่อไล่ตรวจสอบและจับพิกัดแปลงโฉนดที่ดิน ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิกถอนโฉนด โดยเฉพาะแปลงที่มีสิ่งปลูกสร้างบนเขาหัวโล้นและกำลังตกเป็นข่าว โดยเจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตรวจสอบวัดพิกัด ที่ตั้งที่ดินจากสัญญาณดาวเทียมด้วยกัน รวม 3 จุดๆแรกได้แก่ บริเวณจุดแปลงเขาหัวโล้น จุดที่ที่มีสิ่งปลูกสร้าง และแปลงที่ 3 เป็นที่ดินที่มีการขุดปรับไถเขา

ซึ่งมีความลาดชันสูงเป็นบางส่วน โดยมีการนำพิกัดทำการตรวจสอบกับระวางที่ดิน เบื้องต้นพบว่า ที่ดินทั้งหมดอยู่ใน 57 แปลง ที่ทางกรมดีเอสโอเสนอให้มีการเพิกถอนไปก่อนหน้านี้ โดยนายไตรพจน์กล่าวชี้แจงว่า วันนี้เพียงแต่ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ในเบื้องต้นเท่านั้น เพื่อนำไปเสนอต่อคณะกรรมการที่กรมที่ดินแต่งตั้งตามมาตรา 61 ต่อไป

แหล่งข่าว : ชัยกฤต คล้ายแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เพชรบูรณ์ / 77jowo
ฝากรูป
Message us