8 คาเฟ่บนเขาค้อ เพชรบูรณ์ ร้านสวย บรรยากาศดี ชมหมอกได้อย่างสุดฟิน

เขาค้อ เพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถขึ้นไปเที่ยวชมได้ตลอดปี เพราะมีอากาศที่ค่อนข้างเย็นสบาย วิวสวย และมีที่ให้เที่ยวมากมายบนนั้น รวมถึงมีคาเฟ่สวยๆให้ไปจิบกาแฟ ชมหมอก และถ่ายรูปสวยๆอัพลงโซเชียลอีกด้วย ว่าแต่จะมีคาเฟ่ร้านไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. Pino Latte Resort & Café

คาเฟ่ยอดนิยมของเขาค้อ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาเช็คอิน วิวดีมาก มองเห็นภูเขา เมฆ หมอกกันได้แบบเต็มๆตา ที่นี่ยังเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อเลยด้วย เรียกว่าเป็นคาเฟ่ที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ นอกจากนี้ยังเป็นคาเฟ่ที่น่ารัก ทั้งตัวร้านและเมนู มุมถ่ายรูปก็เริ่ดอีกด้วย ห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด บอกเลย

2. Hydrangea Café

คาเฟ่สวยท่ามกลางสายหมอกและทุ่งสวนดอกไฮเดรนเยีย และดอกมากาเรต มองดูแล้วเหมือนไม่อยู่ในประเทศไทย แต่เหมือนอยู่เมืองนอกมากๆ นอกจากบรรยากาศจะงดงามแล้ว กาแฟและเบเกอรี่ของเขาก็อร่อย แถมคนไหนที่เป็นสายถ่ายรูปบอกเลยว่าห้ามพลาดคาเฟ่นี้ เพราะจะถ่ายรูปมุมไหนของร้านก็ปังไปหมด

3. Cedar Cafe

คาเฟ่ลับที่ตั้งอยู่ภายในป่าสนสูง บรรยากาศร่มรื่น มุมถ่ายรูปเพียบ ร้านตกแต่งโดยใช้ไม้เป็นหลัก มีการตกแต่งสตล์แคมป์ปิ้งด้วย เข้ากันกับการตั้งอยู่ในป่ามากๆ อีกทั้งยังเป็นคาเฟ่ที่มีทั้งเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารให้ทาน ในราคาที่ไม่แพงเกินไป และอร่อยมากด้วย

4. Story Cup Café

เป็นคาเฟ่ที่สาวๆต้องกรี๊ดแน่ เพราะมุมถ่ายรูปเยอะ จะถ่ายมุมไหนก็สวย อัพลงโซเชียลได้ทุกรูปเลย แถมบรรยากาศก็ดี อาหารเครื่องดื่มก็อร่อย โดยเฉพาะเซตชาเก๋ๆ ที่คนมักจะสั่งกันเยอะ จิบชาไปด้วย ดูวิวภูเขาและสายหมอกไปด้วย อย่างฟิน

5. The Barn Chocolate Cheese Bar n Grill

อยากนั่งจิบกาแฟพร้อมกับชมวิวสวยๆของเขาค้อแบบ 360 องศา ต้องที่คาเฟ่นี้เลย เป็นร้านที่บรรยากาศดีมาก เหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ที่ร้าน แล้วมีสายหมอกและภูเขาโอบล้อมตัวอยู่ นอกจากวิวจะเด็ดแล้ว กาแฟและเมนูเค้กของร้านก็เด็ดเช่นกัน โดยเฉพาะเค้กช็อกโกแลตลาวา ที่มาถึงที่ร้านแล้วบอกเลยว่าต้องสั่ง!

6. Jolly Café

คาเฟ่สไตล์โรงนาสุดน่ารัก ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาและสวนดอกไม้ แถมบรรยากาศยังเย็นสบาย จึงทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวแวะมาจิบกาแฟกันอย่างมากมาย กลางวันเป็นคาเฟ่มีกาแฟ ขนม อาหารให้กิน ส่วนกลางคืนก็มีบาร์เครื่องดื่ม และดนตรีเพราะๆ บางช่วงก็มีงานเทศกาลด้วย

7. The Piney Bistro Café

คาเฟ่ที่อยู่ติดกับวัดผาซ่อนแก้ว วิวสวย บรรยากาศดี ร้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีมุมให้นั่งชิวมากมายทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ แถมยังมีดาดฟ้าให้ขึ้นไปชมวิวกันแบบเต็มๆอีกด้วย ส่วนของอาหารเครื่องดื่มก็มีให้เลือกกินเยอะ แถมยังอร่อย รับรองว่ามาที่นี่ต้องประทับใจแน่นอน

8. ตั๊กม๊อ คอฟฟี่ และ โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า

ที่นี่เป็นร้านกาแฟและร้านอาหารสไตล์จีนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขาค้อได้กว้างไกล ยิ่งได้มาช่วงเช้าๆจะมองเห็นทะเลหมอก ดูแล้วสดชื่นมาก ส่วนเมนูเด็ดของที่นี่ได้แก่ โดนัท และวนิลาลาเต้ กาแฟหอมอร่อย โดนัทก็อุ่นหวานกำลังพอดี กินแล้วเข้ากันกับบรรยากาศมาก






 

ฝากรูป
Message us