5 ร้านดัง อำเภอหล่มเก่า ที่ไม่ควรพลาด

หล่มเก่า อำเภอแห่งมนต์เสน่ห์ อาหารดั้งเดิมรสชาติอร่อย

อำเภอหล่มเก่า เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอำเภอเล็กๆที่มีเสน่ห์และยังคงมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม บ้านเรือนในอำเภอหล่มเก่ายังคงความเป็นสมัยก่อน ให้เห็นอยู่เกือบทุกหลัง มีอาหารอร่อยๆที่เปิดขายกันรุ่นสู่รุ่น เรียกได้ว่าร้านดังๆเด็ดๆเยอะเลยทีเดียว แต่ในวันนี้จะยกร้านสมัยใหม่ที่นำเมนูดั้งเดิมของชาวหล่มเก่า มาให้ได้ตามไปลิ้มลองกันค่ะ


ร้านที่ 1 นา-ชิว-ดี ศรีสุมังค์
ร้านเล็กๆติดริมทุ่ง ที่มีวิวเป็นทุ่งนาและภูเขา ทางร้านขายแจ่วแจ่วฮ้อน เด็ดสุดก็ต้องน้ำจิ้มสูตรดั้งเดิมของที่นี้ ขอบอกว่าแซ่บมากๆ ยังไม่หมดแค่นี้ ทางร้านยังมีอาหารตามสั่งและเครื่องดื่ม แถมราคายังน่ารักย่อมเยาว์ เรียกได้ว่ากำแบงค์ร้อยไปก็อิ่มอร่อยได้แน่ๆ คอนเฟิร์มค่ะ
ร้านตั้งอยู่ที่ : 81/1 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์
โทร : 099-241-4596
เวลา เปิด-ปิด : 10.00-22.00 น.


ร้านที่ 2 Linda cafe
ลินดาคาเฟ่  ร้านคาเฟ่แห่งใหม่ของอำเภอหล่มเก่า เป็นร้านที่ตกแต่งสไตล์มินิมอลแบบสมัยใหม่ ร้านมีสองชั้น ชั้นแรกจะเป็นบาร์น้ำและที่สั่งอาหาร มีที่นั่งภายในชั้นล่าง4-5 โต๊ะ ชั้นบนเป็นชั้นดาดฟ้าที่เปิดแค่ช่วงเวลากลางคืน มีวิวเป็นทับเบิก ยามกลางคืนอากาศหนาวมากกว่าในเมืองนิดหน่อย แต่จะแอบกระซิบบอกว่าอาหารที่นี่เวลากลางวันและกลางคืนเมนูไม่เหมือนกันนะ เมนูแนะนำที่นี่
ที่เคยลิ้มลองก็คงต้องเป็น สุกี้แห้งทะเลและข้าวผัดต้มยำ หากว่าบอกว่าอร่อยก็จะไม่เชื่อกันใช่ไหม งั้นต้องไปลองกันเองนะคะ
ร้านตั้งอยู่ที่ : เส้นทางไปบ้านวังบาล อำเภอหล่มเก่า ร้านอยู่ซ้ายมือค่ะ
โทร : 064-2644282
เวลาเปิด – ปิด :  11.00 – 00.00 น.


ร้านที่ 3 Cool-on cafe’

ร้านอาหารที่คงความคลาสสิคด้วยการตกแต่งร้านสไตล์ไม้  คลูออนคาเฟ่มีตั้งแต่อาหารทั่วไปจนถึงอาหารอิตาเลียน บอกได้เลยว่ามีเมนูหลากหลายมากๆ ในช่วงกลางคืนก็จะมีดนตรีสดให้ฟังเพราะๆ และมีเครื่องดื่ม พร้อมทั้งบรรยากาศที่โครตชิลล์ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจอย่างมาก
ร้านตั้งอยู่ที่  : 670 หมู่ 5 อำเภอหล่มเก่า เส้นโรงเรียนหล่มเก่าวิทยาคม
โทร : 069-665-2663
เวลา เปิด – ปิด : 10.00 – 22.00 น.


ร้านที่ 4  ร้านปลาหมึกอิ๊วพนปีสะพานวังเวิน by เจ๊แต๊ก

ร้านปลาหมึกย่างโบราณหรือปลาหมึกอิ๊วนั้นเอง ที่นี่ขายอาหารพื้นบ้าน แต่ละอย่างแซ่บๆทั้งนั้น เมนูอาหารพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อก็คือ ป่ามไข่และตำปลาร้าไหลบัวสุดแซ่บซี๊ด ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆอีกเพียบ และราคาก็ไม่แพง ย้ำ ไม่แพงเลยค่ะ หากวันไหนนึกอยากชิวแต่งบน้อย นึกถึงร้านหมึกอิ๊วเจ๊แต็กเลยค่ะ
ร้านตั้งอยู่ที่ : สะพานบ้านวังเวิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์
สอบถาม : เพจ ร้านปลาหมึกอ๊วพนปีสะพานวังเวิน by เจ๊แต๊ก
เวลา เปิด – ปิด : 17.00 – 23.30 น.


ร้านที่ 5  Satao Tea House
สะเถาทีเฮ้าส์ ร้านคาเฟ่แรกๆของ อำเภอหล่มเก่า ร้านออกแบบก่อสร้างสไตล์มินิมอล สะเถาเป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากๆอีกร้านของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะมีทีเด็ดคือ ชามะขาม นั้นเอง ที่นำมะขามของขึ้นชื่อของหล่มเก่ามาแปรรูปเป็นชาสุดแสนอร่อย ละยังมีอาหารเกาหลีด้วยนะ เมนูที่แนะนำก็จะเป็น ข้าวทงคัตสึ อร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว
ร้านตั้งอยู่ที่ : ตลาดหล่มเก่า อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์
โทร : 086-3882558
เวลา เปิด – ปิด : 11.00 -19.00 น.
อาหล่มเก่า

ฝากรูป
Message us