กางเต็นท์นอนดูดาว ตื่นเช้ามาสัมผัสเมฆหมอก ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดหมอก

ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติตาดหมอก จุดกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติตาดหมอก

อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบูรณ์ เพียงแค่ 37 กิโลเมตร ลานกางเต็นยอดฮิตใกล้น้ำตกและลำธาร กางเต็นท์แคมป์ปิ้งพร้อมบ้านพัก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติตาดหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์

ตำแหน่งจุดกางเต็นท์ มี 3 จุด คือ

จุดแรก : บริเวณลานห้วยบง เป็นลานกางเต็นท์ของอุทยาน เป็นที่ลาบใกล้ห้วย รองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50-60 คน บริเวณนี้จะมีเจ้าหน้าที่ให้ความสะดวกและมีเต็นให้เช่า มีร้านอาหารตามสั่งถ้าให้สะดวกควรเตรียมเสบียงมาเองด้วยจะดีกว่า

จุดที่สอง : บริเวณลานมาราธอน อยู่ห่างจากอุทยานประมาณ 200 เมตร เป็นลานขนาดกว้าง ใกล้ลำธารที่มีสายน้ำคดเคี้ยว ลานกางเต็นท์สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 5000 คน ต้องเตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างไปเอง มีแค่ห้องน้ำให้เท่านั้น หรือสามารถติดต่อเช่าจากจุดกางเต็นจุดแรกได้

จุดที่สาม : บริเวณลานชมดาว ในพื้นที่ 2-3 ไร่บนยอดเขาฝั่งตะวันตกของอุทยานแห่งชาติตาดหมอก สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50 คน บนลานโล่งโป่งที่เปลี่ยนจากบรรยากาศในลำธารมาเป็นชมวิวสวยบนดิน นอนดูดาวบนฟ้า จุดนี้ห่างจากจุดกางเต็นท์ห้วยบง 10 กิโลเมตร มีห้องน้ำไว้ให้บริการ

การเดินทาง : จากตัวเมืองเพชรบูรณ์ทางหลวงหมายเลข 2271 ถึงบ้านเฉลียงลับระยะทาง 12 กิโลเมตร ให้เลี้ยวขวาที่บ้านบ่อน้ำร้อนตามเส้นทาง 2275 ประมาณ 200 เมตร จะถึงทางแยกเข้าอุทยานตามป้าย ถนนจะลาดชันระยะทางประมาณ 19 กิโลเมตร

ติดต่อสอบถามข้อมูล: 0882787108

เรียบเรียงโดย : phetchabun.org
ฝากรูป
Message us