กลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำกิจกรรมรำลึก 88 ปี เปลี่ยนแปลงการปกครอง

กิจกรรมที่กลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจัดขึ้นเพื่อรำลึกเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองสู่ประชาธิปไตยครบรอบ 88 ปีนีบจากปี 2475 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เวลา 18.00 น. บริเวณหน้าพุทธอุทยานเพชบุระ ( หน้าองค์พระใหญ่ ) อ.เมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีกลุ่มประชาชนเพชรบูรณ์เพื่อประชาธิปไตยจำนวน 7 คน โดยกิจกรรมที่มีการแสดง คือการชูป้ายซึ่งมีข้อความว่า ประเทศไทยเรานี้เป็นของราษฎร รวมทั้งป้ายหมุดคณะราษฎร กิจกรรมการแสดงละคร รวมถึงการอ่านประกาศคณะราษฎร 24 มิถุนายน 2475 นำโดยนายสุรชาติ ไตรสูงเนิน ผู้ประสานงานกลุ่มฯ กิจกรรมทั้งหมดใช้เวลาราวๆ 30 นาทีกิจกรรมก็เสร็จสิ้น ทั้งนี้ในการแสดงออกทางกิจกรรมดังกล่าวมีนายศิรวิทย์ ทองคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เพชรบูรณ์ เขต 1 พรรคอนาคตใหม่มาร่วมด้วย

นายสุรชาติ ไตรสูงเนิน กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้เพื่อรำลึกเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองสู่ประชาธิปไตยครบรอบ 88 ปีนับจากปี 2475 และกิจกรรมที่แสดงออกนอกจากชูป้าย อ่านประกาศคณะราษฎร ยังมีการแสดงละครสั้นที่สื่อถึงว่าหากประชาชนไม่สนใจเหตุการณ์ต่างๆในบ้านเมือง ก็จะถูกเผด็จการซึ่งเป็นกลุ่มน้อยที่มีอำนาจมากดขี่ด้วยอาวุธหรืออย่างอื่นที่มองไม่เห็นก็ตาม แต่หากประชาชนร่วมมือร่วมใจกันลุกขึ้นมาต่อสู้ สักวันประชาชนก็จะชนะและเผด็จการก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทำให้อำนาจมาอยู่ในมือประชาชนและเป็นผู้กำหนดอนาคตตนเองได้

ขอบคุณภาพข่าว : 77kaoded

ฝากรูป
Message us