จุดพักรถทางหลวงเขาค้อ พร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบกันยายน 63 นี้

กรมทางหลวงโดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เร่งดำเนินการสร้าง ” จุดพักรถ ” ( REST STOP ) เพื่อเป็นที่พักรถและบริการห้องน้ำสำหรับผู้สัญจรไป-มา และประชาชนทั่วไป

จุดพักรถได้ดำเนินการสร้างในทางหลวงหมายเลข 2196 ตอน นางั่ว-ทุ่งสมอ ที่ กม.23 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจุดมุ่งหมายของที่พักรถนี้เพื่อให้ผู้ที่สัญจรไป-มา นักท่องเที่ยว หรือประชาชนทั่วไปชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ มีความสะดวกสบายและมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ลานจอดรถที่กว้างขวางไม่แออัดและมีความร่มรื่น , ห้องน้ำสำหรับประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว , ระบบไฟฟ้าแสงสว่างทั่วสถานที่ , ตู้น้ำดื่ม ฯลฯ เป็นต้น โดยขณะนี้จุดพักรถกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2563 สำหรับเฟส 2 ทางเดินลอยฟ้า SKY WALK , ศาลาที่นั่งพักผ่อน , ห้องน้ำสำหรับคนพิการ , ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด จะดำเนินการในระยะต่อไป

โดยเป้าหมายที่สร้างจุดพักรถนี้ จะเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุบนทางหลวง และเพือให้ผู้ขับขี่ได้หยุดแวะพักทั้งรถและคน ผ่อนคลายอริยาบท ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการขนส่งสินค้าทางการเกษตร พร้อมทั้งให้บริการลานกางเต็นท์ ( CAMPING AREA ) และยังมีจุดชมวิว 180 องศา เพื่อชมทะเลหมอกในตอนเช้า และชมพระจันทร์ในยามค่ำคืน ที่นี่ยังมีบรรยากาศในพักผ่อนที่ดีมาก มีวิวน้ำตกที่น้ำไหลตลอดทั้งปี โดยขณะนี้ประชาชนที่ต้องการแวะพักผ่อนหรือพักค้างคืน สามารถเข้าพักได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หมวดทางหลวงเขาค้อได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลิด 24 ชั่วโมง บริการห้องน้ำ น้ำดื่ม สอบถามข้อมูลทางหลวงเป็นต้น หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง










ขอบคุณภาพข่าวเพจ Facebook : แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1

ฝากรูป
Message us