เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์สติ๊กเกอร์บนป้ายจราจร และฝากเตือนพวกมือบอนผิดกฎหมายโทษทั้งจำทั้งปรับ

เคลียร์สติ๊กเกอร์บนป้ายจราจรริมถนนภูทับเบิกเกลี้ยงเกลา เตือนพวกมือบอนผิดกฎหมายโทษทั้งจำทั้งปรับ

เคลียร์สติ๊กเกอร์บนป้ายจราจรริมถนนภูทับเบิกเกลี้ยงเกลาวันที่ 3 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฎข่าวทางสื่อแขนงต่างๆ รวมทั้งสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค กรณีเรื่องป้ายสัญญาณจราจรริมถนนทางหลวงสาย 2331 (โจ๊ะโหวะ-อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า) บริเวณสามแยกปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และปากทางเข้าบ้านทับเบิก ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า ได้มีบุคคลนำสติกเกอร์ต่าง ๆ ไปแปะบนป้ายที่เตือนนักเดินทางให้ขับรถใช้เกียร์ต่ำและป้ายหยุด และที่เสาไฟฟ้าข้างทาง บดบังอักษรบนป้ายเกือบทั้งหมดเคลียร์สติ๊กเกอร์บนป้ายจราจรริมถนนภูทับเบิกเกลี้ยงเกลา

ล่าสุดนายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวว่าได้สั่งการให้หมวดทางหลวงหล่มเก่าดำเนินการทำความสะอาดแล้วทุกจุด นอกจากนี้ยังให้สำรวจป้ายบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย เพื่ออำนวยความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เส้นทางทั้งนี้สำหรับป้ายใส่เกียร์ต่ำนั้นถือว่ามีความสำคัญ เพราะเป็นป้ายแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวซึ่งมักจะขับรถลงเขาภูทับเบิกด้วยความเร็วค่อนข้างสูงโดยไม่ได้ใช้เกียร์ต่ำช่วย จึงเป็นสาเหตุหรือปัจจัยหลักอีกอย่างที่ทำให้เบรคไหม้หรือเกิดการขัดข้องจนเบรคไม่อยู่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำเคลียร์สติ๊กเกอร์บนป้ายจราจรริมถนนภูทับเบิกเกลี้ยงเกลา

นายอลงกรณ์กล่าวอีกว่า ส่วนการกระทำดังกล่าว ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ.ทางหลวง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2549 ซึ่งกำหนดไว้ว่าผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เปลี่ยนแปลง ขีดเขียน เคลื่อนย้าย รื้อถอน หรือทำให้ไร้ซึ่งประโยชน์ต่อเครื่องหมายจราจร ป้ายจราจร เครื่องหมายสัญญาณไฟฟ้า เครื่องแสดงสัญญาณ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัย รั่ว หลักสำรวจ หลักเขต หรือระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งหรือทำให้ปรากฏในเขตทางหลวง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะนอกจากจะทำให้ไม่สวยงามยังอาจจะส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่สามารถมองเห็นป้ายได้ชัดเจนโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน หรือวิสัยทัศน์ไม่ดี จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้เส้นทางได้เคลียร์สติ๊กเกอร์บนป้ายจราจรริมถนนภูทับเบิกเกลี้ยงเกลา

“อย่างไรก็ตามก็ต้องฝากนักท่องเที่ยวช่วยให้ความร่วมมือไม่ว่าจะป้ายจราจรของกรมทางหลวงหรือส่วนราชการต่างๆ อย่าเอาอะไรมาปิดทับ เพราะป้ายจราจรเหล่านี้แต่ละป้ายมีความสำคัญเพราะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ให้ระมัดระวัง ดังนั้นเพื่อสอดส่งดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน จึงขอความร่วมมือประชาชนและผู้ใช้เส้นทาง หากพบเห็นการกระทำดังกล่าว โปรดแจ้งแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โทร.056-711443 สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ได้ตลอด 24 ชม.” นายอลงกรณ์กล่าว

ข้อมูล/รูปภาพ : 77ข่าวเด็ด

ฝากรูป
Message us