สวนรุกขชาติซับชมภู ตำบลบ้านโภชน์ สวนรุกขชาติที่มีน้ำตก

สวนรุกขชาติซับชมภู อำเภอหนองไผ่ มีน้ำตกเป็นของตัวเองถึงสามจุด

แถมต้องย้ำหนักแน่นว่าเป็นน้ำตกธรรมชาติ ไม่ได้สร้างขึ้นแต่อย่างใด คนเพชรบูรณ์เรียกรวมๆ น้ำตกสามแห่งนี้ว่า น้ำตกซับชมภู แม้ในความจริงยังสามารถแยกย่อยออกได้อีกคือ น้ำตกหินงาน น้ำตกไทรงาม และน้ำตกธารงาม โดยมีน้ำตกแห่งแรกเป็นน้ำตกยอดฮิตยอดนิยม นักท่องเที่ยวและผู้คนท้องถิ่นแวะเวียนมาเล่นน้ำกันให้ไม่ขาด เพราะเป็นน้ำตกใหญ่ที่สวยงาม

สวนรุกขชาติซับชมพู มีความสมบูรณ์มากๆ เพราะตั้งอยู่ใกล้พื้นที่เขตป่าสงวน มีเนื้อที่กว้างขวางกว่า 180 ไร่ (เทียบกับสวนรุกขชาติเมืองราดซึ่งมีเพียง 40 ไร่) นอกจากบรรยากาศเหมือนกับการท่องเที่ยวในผืนป่ามากกว่าแล้ว ยังมีความหลากหลายกว่าในเรื่องพรรณไม้ หรือสัตว์จำพวกนกและแมลง แถมเขามีไอเดียเก๋จัดทำสวนน้ำกึ่งธรรมชาติเล็กๆ ให้เล่นกัน ตั้งแต่ผู้ใหญ่ วัยรุ่นวัยโจ๋ กระทั่งเด็กๆ ต่างจับจองต่อคิวลื่นสไลเดอร์กันสนุกสนานเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเบิกบาน รอบบริเวณทางเข้ามีของกินของขาย ซุ้มศาลาให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจดิบดี

ใครไม่อยากเปียกแต่ชอบเดินชมต้นไม้ในบรรยากาศร่มรื่น มีต้นไม้ขนาดใหญ่ยักษ์อยู่เพียบ รวมถึงต้นยางนาเส้นรอบวงกว่า 7 เมตร ต้องใช้คนหลายคนโอบใครผ่านไปมาก็ต้องหยิบกล้องมาถ่ายภาพด้วย สวนสมุนไพรนานาชนิด สวนดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ ใครมาดูนกดูแมลงก็เหมาะเจาะ ช่วงปลายฤดูร้อนย่างเข้าต้นฤดูฝน หรือประมาณปลายเดือนพฤษภาคมถึงต้นกรกฎาคมถือเป็นเวลาที่มีผีเสื้อเยอะที่สุด บรรดาขาปั่นจักรยานก็แวะเวียนมาที่นี่บ่อยครั้ง

บอกเลยว่าแม้จะชื่อเสียงไม่ได้โด่งดังเพราะนักท่องเที่ยวที่มาเพชรบูรณ์มองไปไกลถึงอุทยานแห่งชาติต่างๆ หรือไม่ก็เขาค้อ แต่สวนรุกขชาติซับชมภูมีของดีซ่อนอยู่ในตัวเองอย่างเหลือล้น ไม่มาเห็นเต็มสองตาเองไม่รู้หรอกว่าที่นี่น่าเที่ยวขนาดไหน

การเดินทางมา สวนรุกขชาติซับชมภู

: สวนรุกขชาติซับชมภู อยู่ที่อำเภอหนองไผ่ทางใต้ของตัวเมืองเพชรบูรณ์ จากทางหลวงหมายเลข 21 ประมาณ กม. 156 จะมีแยกเข้าสวนรุกขชาติไปอีกราว 7 กิโลเมตร เปิดทุกวัน 8.00-17.00 น. ค่าเข้าชม 20 บาท

สอบถามเพิ่มเติม สำนักงานป่าไม้เพชรบูรณ์ เบอร์โทรศัพท์ : 0-5671-1446
แหล่งข้อมูล/รูปภาพ : สวนรุกขชาติซับชมภู, tiewplearn, addsiam
ฝากรูป
Message us