สลด! ชายวัย 23 บุกรุกยามวิกาล สะดุดลวดไฟฟ้าดับในบ้านเพื่อนบ้าน แม่ผู้ตายโอดครวญ โกรธแค้นสาปแช่งเจ้าของบ้าน

เมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 18 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตที่บ้านดงแขวน หมู่ 6 ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกับแพทย์จากโรงพยาบาลชนแดน

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านของนายเจตพงศ์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง บ้านหลังนี้ไม่มีเลขที่ และตั้งอยู่ติดถนนสายท่าข้าม-วังโป่ง หลังบ้านมีสวนเล็กๆ ซึ่งเป็นที่เก็บเครื่องมือก่อสร้างและใช้เป็นที่พักอาศัย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบศพนายพัลลภ อายุ 23 ปี ชาวบ้านดงแขวน นอนคว่ำหน้าอยู่ในป่าหญ้าหลังบ้าน สวมเสื้อแขนยาวสีแดงและกางเกงขายาวสีน้ำตาล ที่ข้อเท้าของนายพัลลภมีรอยไหม้จากไฟฟ้า บริเวณหน้าแข้งทับกับเส้นลวดเล็กที่ผูกกับต้นไม้และต่อสายไฟจากบ้าน นอกจากนี้ยังพบสว่านเจาะแบบแท่นตกอยู่ใกล้ตัวผู้ตาย เจ้าหน้าที่คาดว่านายพัลลภเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายเจตพงศ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า เนื่องจากบ้านเขามักถูกสุนัขจรจัดเข้ามากัดแมวและขโมยอาหารของแมว จึงได้เดินสายไฟไว้เพื่อป้องกันสุนัข โดยจะเสียบปลั๊กไฟเฉพาะเวลาที่เขาไม่อยู่บ้าน แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะถอดปลั๊กไฟออก ในคืนเกิดเหตุเขาได้เสียบปลั๊กไฟไว้ตามปกติ และเมื่อตอนเช้าตรู่ เขาเดินไปถอดปลั๊กไฟตามปกติ แต่กลับพบร่างของนายพัลลภนอนฟุบอยู่ในสวนหลังบ้าน เขาตกใจมากจึงรีบโทรแจ้งตำรวจทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่านายพัลลภน่าจะเข้ามาเพื่อขโมยเครื่องมือในบ้าน แต่เดินชนสายไฟที่เจ้าของบ้านวางไว้เพื่อกันสุนัข จนถูกไฟช็อตและเสียชีวิต

ขณะที่นางสมหมาย อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายพัลลภ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เธอร้องไห้กอดศพลูกชายด้วยความเสียใจอย่างหนัก นางสมหมายยังแสดงความโกรธเคืองต่อเจ้าของบ้าน โดยตะโกนต่อว่านายเจตพงศ์ว่า ทำเกินไป พร้อมทั้งแช่งให้ได้รับผลกรรม โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถ

คลิปวีดีโอข่าว

เครดิตวีดีโอ: Khaosod TV – ข่าวสด

คำถามพบบ่อย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอย่างไร?
  • ชายหนุ่มวัย 23 ปี บุกรุกเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้านในยามวิกาล โดยไม่รู้ว่ามีการเดินสายไฟฟ้าเพื่อป้องกันสุนัขจรจัดที่มักเข้ามากัดแมวในบ้าน ทำให้เขาเดินสะดุดหรือชนสายไฟฟ้าและถูกไฟช็อตจนเสียชีวิต
เจ้าของบ้านติดตั้งลวดไฟฟ้าเพื่ออะไร?
  • เจ้าของบ้านติดตั้งลวดไฟฟ้าเพื่อป้องกันสุนัขจรจัดเข้ามากัดแมวและทำลายทรัพย์สิน โดยเขาเปิดใช้ลวดไฟฟ้าเฉพาะเวลาที่ไม่อยู่บ้าน
ทำไมแม่ของผู้ตายถึงโกรธและสาปแช่งเจ้าของบ้าน?
  • แม่ของผู้ตายโกรธเนื่องจากมองว่าเจ้าของบ้านทำเกินไป ด้วยการเดินสายไฟฟ้าที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น แม้ผู้ตายจะเป็นฝ่ายบุกรุกก็ตาม
เจ้าของบ้านจะต้องรับผิดชอบอย่างไรในกรณีนี้?
  • เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าเจ้าของบ้านมีการติดตั้งลวดไฟฟ้าอย่างเหมาะสมและปลอดภัยหรือไม่ หากพบว่ามีความประมาทหรือไม่เป็นไปตามกฎหมาย เจ้าของบ้านอาจต้องรับผิดชอบทางกฎหมาย
เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานอย่างไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้?
  • เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจเข้ามาขโมยเครื่องมือช่างในบ้าน แต่ไม่รู้ว่ามีการติดตั้งลวดไฟฟ้าไว้ป้องกันสุนัข ทำให้โดนไฟช็อตเสียชีวิต

อ้างอิงข้อมูล: https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_9418885

เรียบเรียงโดย: phetchabun.org