ผู้ว่าฯ แจงผู้ป่วยชาวต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 จริง พร้อมเน้นย้ำชาวเพชรบูรณ์อย่าตื่นตระหนก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ แจงผู้ป่วยชาวต่างชาติ ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาที่รพ.เพชรบูรณ์ พร้อมตรวจคนใกล้ชิดตรวจไม่พบเชื้อ 

วันที่ 15 มีนาคม 2563 จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงถึงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ล่าสุดเพิ่มมากถึง 32 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วยรวมทั้งหมด 114 ราย โดยในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้ป่วยติดเชื้อด้วย กระทั่งเวลาต่อมามีการแชร์ข้อมูลและข่าวว่อนโซเซียลมีเดียเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อรายนี้ จนกลายเป็นประเด็นที่ชาวเพชรูณ์ให้ความสนใจ รวมถึงมีอาการตกใจและตื่นตระหนก ขณะเดียวกันมีการท้วงติงให้รอฟังคำชี้แจงขอเท็จจริง จากทางผู้ว่าฯ และนายแพยท์สาธารณสุขเพชรบูรณ์

ล่าสุด นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงผู้ป่วยชาวต่างชาติรายนี้ว่า เป็นชายสัญชาติเบลเยี่ยม อายุ 67 ปี ซึ่งได้อาศัยอยู่ที่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยชาวต่างชาติรายนี้มีประวัติเดินทางมาจากประเทศเบลเยี่ยม และลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 3มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นเหมารถตู้เดินทางไปที่พัทยา โดยได้พักที่พัทยาจนถึงวันที่ 10 มีนาคม ซึ่งระหว่างการพักอยู่ที่พัทยาได้มีอาการอ่อนเพลีย จึงให้คนใกล้ชิดไปรับกลับเพชรบูรณ์เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา
“เมื่อกลับมาถึงพบว่าตนเองมีอาการไข้สูงจึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระทั่งผลตรวจพบติดเชื้อในวันที่ 12 มีนาคม จึงมีการจัดส่งทีมสาธารณสุขทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดบ้านพักอาศัย พร้อมทำการคัดกรองตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยรายนี้ด้วย ปรากฏว่าผลไม่พบติดเชื้อ แต่บุคคลเหล่านี้ยังต้องกักตัวเองในบ้าน 14 วัน ส่วนคนขับรถตู้ขณะนี้มีการตามตัวพบแล้วเช่นกัน ” นายสืบศักดิ์กล่าว ทั้งนี้ผู้ว่าฯยังกล่าวย้ำด้วยว่า ขอให้ชาวเพชรบูรณ์อย่าตื่นตระหนก ในขณะที่ทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้มีการแยกผู้ป่วยไปรักษาในห้องความดันลบ รวมทั้งเฝ้าคัดกรองผู้ใช้บริการอย่างเข้มข้น ตามแผนและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ขอบคุณข้อมูล/ภาพข่าว : 77kaoded

 

ฝากรูป
Message us