ตำรวจเขาค้อ เข้มกฎและขอความร่วมมือ นักท่องเที่ยวในงานคอนเสิร์ตฤดูหนาว โอเวอร์โค้ท 2019

ตำรวจเขาค้อเข้มกฎเหล็ก 7 ข้อ นักท่องเที่ยวร่วมคอนเสิร์ตฤดูหนาว โอเวอร์โค้ท 2019

วันที่ 6 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดคอนเสิร์ตฤดูหนาว “โอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัล 2019” ปีที่ 10 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคมจะถึงนี้ที่ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อคาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวและแฟนคลับของคอนเสิร์ตฯดังกล่าวจำนวนราว 18,000-20,000 คนเข้าร่วม ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปัญหาสภาพจราจรติดขัดโดยจะมีรถหนาแน่นในบริเวณถนนด้านหน้าสถานที่จัดงานและบางพื้นที่ของอำเภอเขาค้อ ในห้วงตั้งแต่วันที่ 7-8 ธ.ค.62 นี้ จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ โดยขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมทั้งแฟนคลับโอเวอร์โค้ทรวม 7 ข้อด้วยกันได้แก่

1.หากไม่มีความจำเป็นโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางหรือใช้เส้นทางเลี่ยง ช่วงบริเวณถนนหมายเลข 12 ตั้งแต่แยกเข้าบ้านดงหลง ถึง สามแยกแคมป์สน คาดว่าจะมีการจราจรหนาแน่นในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นเส้นทางเข้างาน (งานเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 11.00 น.คอนเสิร์ตเริ่ม 13.00 น.คอนเสิร์ตเลิกเวลา 05.00 น.ของวันที่ 8 ธ.ค.62)

2.โปรดปฏิบัติตามคำสั่งและสัญญาณมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเคร่งครัด เช่น ห้ามจอดในที่ห้ามจอด ห้ามจอดรถกีดขวางการจราจร ห้ามกลับรถในที่ห้ามกลับรถ ฯลฯ หากฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดและทันที

3.กรณีผู้มาเที่ยวชมการแสดง โปรดอย่านำทรัพย์สินมีค่ามาเป็นจำนวนมาก และอย่าทิ้งสิ่งของมีค่าไว้ในรถ เพื่อป้องกันการโจรกรรมของมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดี

4.ห้ามพกพาอาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมาย เช่น มีด ปืน ระเบิด ยาเสพติด โดยบริเวณจุดคัดกรองจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง หากพบมีการนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าไปในงานจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

5.เมื่อเข้าไปในงานแล้ว ห้าม ทะเลาะวิวาท ประพฤติตนวุ่นวาย จุดประทัด ดอกไม้เพลิงทุกชนิด โคมลอย หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

6.เมาไม่ขับหากพบว่าบุคคลที่ดื่มสุราแล้วขับรถ โดยมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันและป้องปราม เหตุจากผู้ขับรถเมาสุราขับรถไปเกิดอุบัติเหตุกับตัวผู้ขับเองจนถึงประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมา

7.หากต้องการความช่วยเหลือ,สอบถามเส้นทาง,หรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย โปรดแจ้ง 191 หรือ 056-728061 โดย สภ.เขาค้อยินดีและพร้อมให้การช่วยเหลือ

ข้อมูล/รูปภาพ : 77ข่าวเด็ด

ฝากรูป
Message us