ตาดหมอกวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2562 นักวิ่งล้นหลาม มากกว่า 5,000 คน

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์

เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งตาดหมอกเพื่อผู้พิทักษ์ป่าและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2562 ณ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 กล่าวรายงาน

การวิ่งตาดหมอกเพื่อผู้พิทักษ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นความร่วมมือระหว่าง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชโดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์และสมาคมการกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ส่งเสริมการออกกำลังกายตามนโยบายของรัฐบาล 2. ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ 3.สนับสนุนกองทุนเพื่อผู้พิทักษ์ป่าตามนโยบายของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 คน เต็นท์ที่มีไว้ต้อนรับนักวิ่งเต็มจนล้น ได้รับการสนับสนุนเงินเข้ากองทุนผู้พิทักษ์ป่าเป็นจำนวนเงินถึง 520,560 บาท

โดยแบ่งการวิ่งออกเป็นระยะ 21 กม. 10 กม. 5 กม. และ 3 กม. นักวิ่งที่อายุมากที่สุดคือ 85 ปี อายุน้อยสุด 3 ขวบ กลุ่มที่ สร้างสีสันให้กับงาน วิ่งในครั้งนี้คือ กลุ่มนักวิ่งแฟนตาซี ต่างพากันจัดหนักจัดเต็ม เพื่องานนี้โดยเฉพาะ มีดารานักร้องเป็นพิธีกร บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ได้มิตรภาพระหว่างวิ่ง และได้ทั้งบุญกันทั่วหน้า

แหล่งข้อมูล/นกพิราบ สบอ. พิษณุโลก

 

ฝากรูป
Message us