ชาวบ้านเดือด ไม่พอใจนายอำเภอ หลังเจรจาแก้ปัญหาความเดือดร้อน ให้ชาวบ้าน

ชาวบ้านเดือดนายอำเภอชี้กวนตีนหลังเจรจาแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 6 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน ได้ส่งตัวแทนเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองไผ่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากลานตากข้าวสหกรณ์การเกษตรหนองไผ่ โดยมีนายมนูญศักดิ์ สังข์ทอง ปลัดอาวุโสอำเภอหนองไผ่เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 25461 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่ (อบต.)ได้นัดชาวบ้านและเจ้าของกิจการลานตากพืชผลทางการเกษตรเข้ามาประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยในที่ประชุมได้ตกลงด้วยเงื่อนไขว่าจะไม่มีการขนข้าวมาเทที่ลานตากหรือถ้ามีการขนข้าวเข้ามาก็จะใช้เป็นถุงบิ๊กแบ็คขน ทำให้ชาวบ้านพอใจและตกลงรับเงื่อนไขดังกล่าว จากนั้นผ่านไปอีก 3 วันทางผู้ประกอบการลานตากก็ได้ทำผิดเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้กับชาวบ้านจึงทำให้ชาวบ้านได้รวมตัวกันเพื่อร้องต่อนายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอหนองไผ่เพื่อขอความเป็นธรรม

จากนั้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2561นายจรัญ ท้าวดี ซึ่งเป็นหนึ่งของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากลานตากข้าว ได้เปิดเผยว่า ลานตากข้าวดังกล่าวได้นำข้าวเปลือกมาตากยังบริเวณดังกล่าวมากกว่าเดิมอีก ซึ่งไม่เป็นตามที่ได้ตกลงกันไปก่อนหน้านี้ว่าจะไม่ดำเนินการนำข้าวมาตากในบริเวณดังกล่าว ทำให้ายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอหนองไผ่ พร้อมด้วยนายมนูญศักดิ์ สังข์ทอง ปลัดอาวุโส พร้อม เจ้าหน้าที่อำเภอได้ลงพื้นที่ลานตากข้าวหมู่ 13 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์

เพื่อเจรจาหาข้อยุติปัญหาดังกล่าวและในระหว่างที่ชาวบ้านกำลังเจรจาอยู่นั้น นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอ ได้กล่าวเสียงดังให้ชาวบ้านหยุดพูดแล้วฟังนายอำเภอ จนเป็นที่เข้าใจแล้วระหว่างนั้นนายอำเภอก็ได้ยกท้าวแล้วชี้ไปที่เท้าของตนเองแล้วพูดว่า “กวนตีน” สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน จึงได้มีการต่อว่านายอำเภออย่างรุนแรงและไม่ขอเจรจาต่อ ทำให้นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอ ต้องยกมือไหว้ขอโทษ แต่ชาวบ้านก็ยังแสดงอาการไม่พอใจพากันเดินออกจากสถานที่เจรจาไป

จากปัญหาดังกล่าวนี้ชาวบ้านได้นัดรวมตัวเตรียมเดินทางเข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์และกองพลทหารม้าที่1 ค่ายพ่อขุนผาเมืองต่อไป

ข้อมูล/แหล่งข่าว : tigernews
ฝากรูป
Message us