นักท่องเที่ยว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมถนนทางเข้าไปเที่ยว วัดผาซ่อนแก้ว หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นักท่องเที่ยว แจ้งว่าเส้นทางที่จะขึ้นไปเที่ยววัดธาตุผาซ่อนแก้ว

จากปากทางเข้าบ้านทางแดง หมู่ 7 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ ไปประมาณ 2 กิโลเมตร ถนนมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยเฉพาะจุดขึ้นเนินเขาจะเป็นหลุมจำนวนมาก ทำให้รถที่หลบหลุมเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางก็จะทำให้รถเสียกำลังไม่สามารถขับขึ้นเนินได้ ต้องถอยหลังลงมามีการเฉี่ยวชนกันได้รับความเสียหายแล้วจำนวนหลายคันจึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นทางเลี่ยงสำหรับใช้ขึ้นไปยังวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นถนนคอนกรีต แต่สภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก บางช่วงถนนได้เสียหายกลายเป็นถนนลูกรังสีขาวไปแล้ว รถนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต่างก็ขับหลบหลีกไม่ให้ตกหลุม เกิดการเฉี่ยวชนทำให้รถได้รับความเสียหาย

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่าตนพาเพื่อน ๆ มาเที่ยววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว โดยใช้เส้นทางดังกล่าว มีบางคันที่ไม่สามารถขึ้นไปได้ต้องปล่อยให้ถอยหลังลง เนื่องจากสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เมื่อหักหลบรถก็เสียหลัก ไม่มีแรงส่ง นอกจากนั้นยังทราบว่ามีรถนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางนี้เกิดอุบัติเหตุอีกหลายคัน จึงอยากจะขอให้ผู้ที่รับผิดชอบเส้นทางดังกล่าว เร่งทำการซ่อมแซมปรับปรุงให้รถสามารถผ่านไป-มาได้สะดวก

ซึ่งหากนักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจทั้งแหล่งท่องเที่ยวและเส้นทางต่าง ๆ ที่สะดวกสบาย ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวเหล่านั้นกลับมาเที่ยวอีก แต่ในทางตรงข้ามหากมาเที่ยวแล้วไม่ได้รับความสะดวก บางครั้งก็เกิดอุบัติเหตุก็อาจจะทำให้นักท่องเที่ยวไม่อยากกลับมาเที่ยวที่เพชรบูรณ์อีก

 

แหล่งข้อมูล/ 77jowo ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์
ฝากรูป
Message us