จับแล้วทหารเก๊ หลอกสาวแต่งงาน อ้างที่ใสชุดแฟนซี

จับแล้ว “ผู้พันเก๊” หลอกสาวแต่งงาน สูญเงินเป็นแสน อ้างแค่แต่งแฟนซี

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561  เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายราชัน สวัสดิ์รักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 7 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ตามหมายจับของศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ จ.118/2561 ลงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561

ทั้งนี้เนื่องจาก น.ส.ธันยธรณ์ ทองอุที อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 18 ต.โคกปรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วิเชียรบุรีว่านายราชัน สวัสดิ์รักษ์ มีพฤติกรรมแต่งกายและหลอกลวงว่าเป็นทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 36 พร้อมทั้งหลอกให้ตนไปกู้เงินโอนให้นายราชัน จากนั้นได้หนีหายไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรได้ออกหมายเรียกให้นายราชันมาพบ

แต่นายราชันไม่มาพบแต่อย่างใด จึงขออำนาจศาลจังหวัดวิเชียรบุรีออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวได้ขณะที่นายราชัน สวัสดิ์รักษ์ เดินเล่นอยู่หน้าบ้านเลขที่ 164 หมู่ 7 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวส่งร.ต.อ เทวินทร์ สุธรรมยะ พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบสวนนายราชันให้การว่าตนรู้จักกับ น.ส.ธันยธรณ์ ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งในขณะนั้นตนมีอาชีพเป็น รปภ.

ส่วน น.ส.ธันยธรณ์ ทำงานโรงงานอยู่ใกล้ ๆ จึงได้พูดคุยและอยู่ด้วยกัน ต่อมาตนได้ลาออกจาก รปภ.ไปขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ต่อมาไม่นานได้ชักชวนกันกลับมาอยู่ที่บ้านของน.ส.ธันยธรณ์ โดยมีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป ต่อมาลูกสาวตนที่เกิดจากภรรยาเก่าที่อยู่ภาคใต้ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปชนคนตายตนจึงเดินทางไปดูแลและขอให้ น.ส.ธันยธรณ์ โอนเงินไปให้จำนวน 5 หมื่นบาท เพื่อเคลียร์กับคู่กรณี ซึ่งตนก็ตั้งใจว่าจะคืนให้ แต่ไม่มีโอกาส

เนื่องจากตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน จึงกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมดังกล่าว นายราชันให้การต่อว่าตนขอปฏิเสธว่าไม่ได้หลอกลวง น.ส.ธันยธรณ์ แต่อย่างใด ส่วนชุดทหารที่แต่งนั้นเป็นชุดแฟนซีซึ่งตนอยู่ในสังกัดชมรมทหารผ่านศึก เนื่องจากเคยเป็นทหารราบอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา มีสมาชิกประมาณ 40 – 50 คน เมื่อออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ

เช่นมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนก็จะแต่งชุดดังกล่าว เพื่อเป็นสีสัน และชุดดังกล่าวก็ไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของคนอื่นที่เอามาให้ตนใส่ ส่วนตราเครื่องหมาย มทบ.36 และเครื่องหมายต่าง ๆ นั้นติดมากับชุด ตนไม่ได้ติดเองแต่อย่างใด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าในเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับผู้ต้องหาในขณะนี้ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด และหามีผู้เสียหาย หรือสงสัยว่าจะถูกนายราชันหลอกลวงให้มาดูตัวได้ที่ สภ.วิเชียรบุรี เพื่อจะได้นำข้อมูลหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไป

แหล่งข้อมูล/77jowo
ฝากรูป
Message us