DSI ลงพื้นที่อำเภอเขาค้อ ตรวจสอบโครงการจัดสรรที่ดินขาย พบพิรุธ!!!

พบว่าพื้นที่โครงการฯส่วนใหญ่ อยู่ในเขตป่าไม้ถาวร ป่าหมายเลข 2 ( ป่าทุ่งแสลงหลวง ) และยังพบอีกว่าโครงการฯมีการทำประโยชน์บนพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำคณะโดย พ.ต.อ. อัครพล บุณโยปัษฏัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดหล่มสัก ลงพื้นที่อำเภอเขาค้อ เพื่อเก็บหลักฐานโครงการบริซซ์เขาค้อ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโครงการดำเนินธุรกิจจัดสรรที่ดินเพื่อขาย ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรมป่าไม้ตรวจสอบพบพิรุธ มีการออกโฉนดทับพื้นที่ป่าไม้ถาวร  จึงสอบมอบพยานหลักฐานให้ DSI กระทั่งมีการรับคดีเป็นพิเศษ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยมีพ.อ. พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4กอ.รมน. และชุดพยัคฆ์ไพร โดยมีนายสมชาย ฉิมแย้ม รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้และที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ในการตรวจสอบมีตัวแทนมาเจรจาซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการฯ ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ฯ ชี้ขอบเขตโครงการฯ ในขณะที่ทาง DSI ยังใช้อากาศยานไร้คนขับร่วมกับเครื่องสัญญาณGPS ในการจัดทำแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ และรังวัดตำแหน่งจุดที่เป็นเหตุ โดยพบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าไม้ถาวร ป่ากมายเลข 2 ( ป่าทุ่งแสลงหลวง ) ขณะเดียวกันยังพบด้วยว่า ทางโครงการฯ ได้มีการทำประโยชน์ต่อเนื่องและเพิ่มขึ้น

ยังมีข้อเท็จจริงที่ปรากฎด้วยว่า โครงการบริซซ์เขาค้อ บริหารงานโดยบริษัทสหการโฮดดิ้งจำกัด ขณะนี้มีพื้นที่ประมาณ 1,500 ไร่ ปัจจุบันได้มีการทำสัญญาซื้อขายไปแล้วกว่า 10 % ส่วนการซื้อขายที่ดินในโครงการนี้ มีการแบ่งโฉนดเป็นแปลงเล็กขายเป็นล็อค ในราคาตารางวาละ 20,000 บาทหรือ 8 ล้านบาท/ไร่ มูลค่าที่ดินรวมทั้งโครงการไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท สำหรับคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของทางDSI เพื่อจะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐและผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนยื่นฟ้องต่อศาลให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ออกโดยมิชอบต่อไป

ขอบคุณภาพข่าว : 77kaoded

ฝากรูป
Message us