ประชุมเตรียมงานปิดทองรอยพระพุทธบาท วัดภูเขาดิน ประจำปี 2562

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมประชุมเตรียมงานปิดทองรอยพระพุทธบาท วัดภูเขาดิน

วันที่ 3 ธันวาคม 2561 ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมเตรียม จัดงานประจำปี ปิดทองรอยพระพุทธบาท พระพุทธเจ้า 4 พระองค์ ณ วัดภูเขาดิน

โดยมี พระครูสันติพัชรสาร เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาดิน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ประธานชุมชน และคณะกรรมวัดภูเขาดิน ร่วมประชุม

 

โดยในที่ประชุมได้สรุปจัดงานปิดทองรอยพระพุทธบาท ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 14 – 20 กุมภาพันธ์ 2562 รวม 7 วัน 7 คืน โดยระหว่างวันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2562 มีมหรสพ ลิเก หนังกลางแปลง รำวงย้อยยุค การแสดงคอนเสิร์ต ตักไข่ปลาการกุศล การแข่งขันเซปักตะกร้อ และคาราวานสินค้า

 

ส่วนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 วันมาฆบูชา จัดให้มีการเทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก และพิธีเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชา ส่วนค่ำคืนสุดท้าย วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 จัดให้มีหมอลำคณะหนูภาร วิเศษศิลป์

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมสร้างบุญบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะวัดภูเขาดิน และปิดทองรอยพระพุทธบาท พระพุทธเจ้า 4 พระองค์ ณ วัดภูเขาดิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ตามวันเวลาที่กำหนด

 

แหล่งข้อมูล/เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ฝากรูป
Message us