คสช.ติดประกาศ ให้รื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิกภายใน 30 วัน

เจ้าหน้าที่นำประกาศ คสช.ที่ 35/59 ปิดรีสอร์ทบนภูทับเบิก ให้ทำการรื้อถอนภายใน 30 วัน

หลังอัยการจังหวัดสั่งฟ้อง ซึ่งเป็นรายสุดท้าย ขณะที่รีสอร์ท 3 รายที่ถูกสั่งให้รื้อถอนเองก่อนหน้านั้นทยอยรื้อแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 นายชิต อินทระนก ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ทหารในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้นำประกาศคำสั่ง คสช.ที่ 35/59

ปิดประกาศให้รีสอร์ทบนภูทับเบิก ได้แก่ รีสอร์ทบ้านกลางหมอก หมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า รื้อถอนเองภายใน 30 วัน หลังจากเจ้าพนักงานอัยการหล่มสัก มีคำสั่งฟ้องต่อศาลหล่มสักในข้อหาบุกรุกป่า โดยมีการนำป้ายประกาศคำสั่งไวนิลขนาดใหญ่ไปติดตั้งไว้บริเวณหน้ารีสอร์ทอีกด้วย
ทั้งนี้ นายชิต อินทระนก ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์

กล่าวว่า รีสอร์ทบ้านกลางหมอก ถือเป็นรีสอร์ทรายสุดท้ายในจำนวน 103 ราย ที่ถูกคณะเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีตั้งแต่ปี 2559 และ ใช้คำสั่ง คสช.ที่ 35/59 ให้ทำการรื้อถอน ภายหลังทางจังหวัดเพชรบูรณ์มีการจัดระเบียบภูทับเบิก ซึ่งในห้วงระยะเวลา 30 วันนี้ จะให้ผู้ประกอบการรีสอร์ทบ้านกลางหมอก ทำการรื้อถอนเอง และจะผ่อนปรนอีก 7 วัน หากยังไม่ดำเนินการ หรือ ดำเนินการแล้วยังไม่เสร็จสิ้น

เจ้าหน้าที่จะเข้ารื้อถอนเมื่อครบกำหนด โดยการปิดประกาศครั้งนี้เหตุการณ์ปกติไม่มีการขัดขวางหรือต่อต้านใดๆ และได้ปิดประกาศจำนวนห้องพักกว่า 12 หลัง ราว 30 ห้อง ของบ้านกลางหมอก มีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มทุกห้อง จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายรื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิก ได้เดินทางไปตรวจติดตามการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของ 3 รีสอร์ท

ได้แก่ รีสอร์ทภูข้าวฟ่าง รีสอร์ทชิลแลนด์ และ รีสอร์ทภูการ์เด้นท์ หลังจากครบกำหนดเวลาตามคำสั่ง คสช.ที่ 35/59 ที่ให้เจ้าของทำการรื้อถอนเองใน 30 วัน ซึ่งผู้ประกอบการจ้างผู้รับเหมาทำการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างไปแล้วราวร้อยละ 90

 

แหล่งข้อมูล : mtha

ฝากรูป
Message us